วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียน สัปดาห์ที่1 : 1 พ.ย. 2555


รู้จักกับ Chrome web store และวิธีการติดตั้งแอพ
Chrome web store เป็นแหล่งดาวโหลดแอพ และปั๊กอินต่างๆ คล้ายๆกับ Fire fox แต่ว่า Chrome ทำได้ดีกว่านั้น คือ การติดตั้งแล้วใช้งานได้ทันที ไม่ต้องรีสตาทบราวเซอร์
Chrome web store จะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ คือ App, Extension, Theme
Chrome web store มีการจัดเรียง i-con และหมวดหมู่ไว้เป็นอย่างดี คล้ายๆกับการทำ Appstore ของ Apple




1.หากต้องการหาแอพอะไรมาติดตั้ง ให้ค้นหาที่ช่อง Search

2.ให้เปิดหน้าแอพที่จะติดตั้ง เมื่อเข้ามาแล้วคลิ๊ก Install จากนั้นรอสัพัก Chrome จะจัดการเองทุกอย่าง


3.หลังจากที่ติดตั้งแล้วแอพบางตัว จะมาอยู่ที่บาร์เป็น i-con ที่เราเลือกไว้ แอพที่สำคัญต่อรายวิชาที่ผู้สอนแนะนำใช้ในการเรียนการสอนวิชานี้ได้แก่ Screen Capture, My e-book maker, Mind map, Measure it, 
.........................................................................................................................

















เปิดเทอมสัปดาห์แรก 1.พ.ย.2555 วิชาเทคโนโลยีเพื่อการออกแบบนิเทศศิลป์ 
ที่ห้องเรียน 316 กลุ่มเรียน 102 แจ้ง มคอ.3 และแจกสมุดพก-บัตรเข้าชั้นเรียน ใช้กฏเกณฑ์ระเบียบการเดิม เข้าชั้นเรียนช้าว่า 30 นาที ถือว่ามาสาย เข้าเรียนสาย 2 ครั้ง ถือว่ารวมขาดเรียน 1 ครั้ง

รายละเอียดและภาระงาน 
ลงทะเบียนวิชาและทำแบบสำรวจ สร้างบล็อกส่วนตัวตามรูปแบบการตั้งชื่อโดยมีรูปแบบคือ arti3319- ชื่อจริง.blogspot.com เริ่มบันทึกขยาย-สรุปความรู้ที่ได้รับลงบล็อก ศึกษามคอ.วิชา เตรียมแปลสรุป-รายงานข่าวสารหน้าชั้นเรียน และสัปดาห์ที่ 2 เริ่มตรวจความก้าวหน้าบล็อก มีการสอบ pretest ในระบบอีเลิร์นนิ่ง และทักษะการใช้เทคโนโลยีเพื่อการออกแบบนิเทศศิลป์



ภาพรวมนักศึกษา วิชาเทคโนโลยีเพื่อการออกแบบนิเทศศิลป์ กลุ่ม102 (บ่าย)
ที่มาภาพ : http://arti3319.blogspot.com/2012/11/12555.html

คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาทฤษฎีความรู้กระบวนการ ทักษะวิธีการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีและระบบสารสนเทศต่างๆที่มีมาแต่เดิม(Legacy)ที่กำลังใช้อยู่ปัจจุบัน(Core) และที่กำลังพัฒนา(Emerging) เพื่อนำมาช่วยในกระบวนการคิดวิเคราะห์ การสร้างสรรค์และการนำเสนอผลงานออกแบบนิเทศศิลป์ โดยคำนึงถึงการปรับประยุกต์ใช้ทักษะกระบวนการให้เหมาะสมกับศักยภาพของผู้เรียน ระบบเศรษฐกิจพอเพียงและความต้องการของตลาดแรงงาน


.........................................................................................................................

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น